Trước đây, mọi công ty có văn phòng làm chỉ chỉ sử dụn. Máy chấm công đơn thuần không có tác dụng kiểm soát ra vào khu vực cửa. Nhưng ngày nay rất nhiều công ty lựa chọn giải pháp chấm công.
Có bao gồm kiểm soát ra vào. Lý do tại sao? Hãy cùng CPS tìm hiểu kỹ hơn nhé.
1. Máy chấm công kết hợp kiểm soát ra vào
– Là một sản phẩm vừa có khả năng chấm công và được tích hợp thêm. Hệ thống đóng & mở cửa Access Control giúp cho việc kiểm soát ra vào của nhân viên trong công ty. Được thuận tiện hơn, cũng như hạn chế được những người ngoài công ty ra vào tùy tiện.
2. Nguyên tắc hoạt động của máy chấm công kết hợp kiểm soát ra vào
– Mỗi cửa ra vào được gắn một hệ thống khoá điện từ (electromagnetic). Và hai đầu đọc (một đầu đọc vào, một đầu đọc ra) dùng thẻ hoặc vân tay. Hoặc thiết bị nhận dạng gương mặt. Để tiết kiệm. Có thể dùng nút Exit bên trong thay vì đầu đọc.
– Các đầu đọc tại các cửa ra/vào sẽ được kết nối với nhau.
Và dữ liệu từ đầu đọc được truyền về phần mềm kiểm soát ra vào trên máy tính của người quản lý.
– Mỗi nhân viên có một mã số nhân viên duy nhất. Được đăng ký dấu vân tay của mình hoặc đăng kí thẻ ID (proximity- thẻ cảm ứng) tương ứng với mã số. Ở một số công ty, thẻ nhân viên được in logo công ty. Thông tin và hình ảnh của nhân viên. Để vừa làm chìa khóa ra vào văn phòng, vừa là một công cụ marketing hiệu quả cho thương hiệu của công ty.
– Để có thể kiểm soát ra vào văn phòng. Nhân viên sẽ phải quét vân tay hoặc quét thẻ tại các đầu đọc. Đầu đọc thẻ sẽ nhận dạng mã số hợp lệ trên thẻ hoặc dấu vân tay và ra lệnh cho cửa tự động mở.
– Dữ liệu gồm ID nhân viên, thời gian ra/vào sẽ được lưu lại. Trong đầu đọc rồi truyền trực tiếp về phần mềm. Kiêm kiểm soát ra vào trên máy tính của nhân viê bảo vệ hoặc nhà quản lý nhân sự. Dữ liệu trên máy sẽ là căn cứ để máy chấm công vân tay chấm công
3. Những lợi ích mà máy chấm công kiêm kiểm soát ra vào mang lại
– Không cần sử dụng chìa khóa mỗi lần đi ra/vào mà vẫn luôn đảm bảo an toàn các phòng làm việc.
– Không cần chờ đợi hoặc bàn giao chìa khóa khi có người đi sớm về muộn.
– Thiết lập thời gian biểu và khu vực được phép ra vào tới từng nhân viên.
– Kết hợp quản lý thời gian làm việc của nhân viên một cách chuyên nghiệp.
– Chế độ mở cửa tự do tại khu vực giao dịch khách hàng theo thời gian biểu tiếp khách.
– Chế độ tự động mở cửa khi có tín hiệu báo cháy, báo động đảm bảo an toàn cho mọi người.
– Bảo vệ nâng cao với các cảm biến an toàn và thiết bị báo động âm thanh, đèn..
– Báo cáo chi tiết mọi diễn biến ra/vào theo vị trí, theo thời gian. Theo cá nhân, theo phòng ban…phục vụ cho công tác quản lý chấm công, quản lý an ninh.
– Tạo ra một môi trường làm việc chuyên nghiệp, hiện đại. Từ đó nâng cao ý thức làm việc của cán bộ trong công ty.
Khách hàng quan tâm tới sản phẩm máy chấm công kết hợp kiểm soát ra vào vui lòng xem tại đây.